Nguyên nhân gây sùi mào gà là gì?

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh mồng gà? Bạn biết đây là căn nhiễm trùng qua đường tình dục nguy hiểm với tốc độ truyền bệnh nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho người bệnh. Vậy, bạn có biết yếu tố gây bệnh mồng gà là gì không? Câu lời giải đáp sẽ có dưới đây.

nguyên nhân gây bệnh mào gà

Theo chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân bệnh sùi mào gà gồm:

- lý do trực tiếp: giao hợp với người bệnh là nguồn gốc gây bệnh mồng gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh mồng gà là do lý do này gây nên. quan hệ với bệnh nhân qua đường âm đạo, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

- nguồn gốc gián tiếp: Ngoài quan hệ tình dục thì bệnh sùi mào gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:

+ truyền qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với bệnh nhân cũng rất có thể bị lây nhiễm bệnh qua các vật dụng dùng chung với bệnh nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

+ Lây bệnh qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó đúng thời điểm, đúng cách lại có sự tiếp xúc với bệnh nhân, bạn ũng sẽ có nguy cơ mắc sùi mào gà từ con đường gián tiếp này.

+ truyền từ mẹ sang con: nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh mào gà bẩm sinh do trong thời gian mang thai người mẹ bị mào gà và Lây bệnh cho con khi sinh nở qua đường bộ phận sinh dục nữ.

- bênh cạnh đó , các tình huống còn có thể bị lây nhiễm qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với bệnh nhân hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh mào gà.

vì thế bệnh mồng gà do những yếu tố vừa nêu gây ra. mong rằng qua những thông tin kể trên, bạn sẽ nhận thức được nguồn gốc gây bệnh sùi mào gà, sớm tìm cho mình những phương pháp phòng tránh bệnh tương ứng, hiệu quả, hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Bạn đã từng nghe nhắc đến bệnh mồng gà? Bạn biết đây là căn bệnh xã hội nguy cơ với tốc độ lây nhanh chóng và những hệ lụy mà bệnh để lại cho bạn. Vậy, bạn có biết nguồn gốc gây bệnh sùi mào gà là gì không? Câu lời giải đáp sẽ có dưới đây.

nguồn gốc gây bệnh mào gà

Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân bệnh mào gà gồm:

- yếu tố trực tiếp: sinh hoạt tình dục với bệnh nhân là yếu tố gây bệnh sùi mào gà trực tiếp. Bởi theo nhiều thống kê có tới hơn 990% người mắc bệnh mồng gà là do lý do này gây ra. sinh hoạt tình dục với người bệnh qua đường bộ phận sinh dục nữ, đường miệng, hậu môn,…đều khiến bạn có nguy hại lây nhiễm bệnh rất cao.

- nguồn gốc gián tiếp: Ngoài sinh hoạt tình dục thì bệnh mào gà còn lây nhiễm qua các con đường gián tiếp như:

+ lây lan qua vật trung gian: Với những người hệ miễn dịch kém, khi tiếp xúc với bệnh nhân cũng rất có thể bị lây nhiễm bệnh qua các vật dụng dùng chung với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…




+ truyền bệnh qua vết thương hở: nếu không may bị các vết trầy xước trên da mà không được băng bó kịp thời, đúng cách lại có sự tiếp xúc với người bệnh, bạn ũng sẽ có nguy hại mắc bệnh sùi mào gà từ con đường gián tiếp này.

+ lan truyền từ mẹ sang con: khá nhiều trẻ sơ sinh bị mắc bệnh mào gà bẩm sinh do trong tiến trình mang thai người mẹ bị mồng gà và lan truyền cho con khi sinh nở qua đường bộ phận sinh dục nữ.

- mặt khác , một số tình huống còn có thể bị lây nhiễm qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với bệnh nhân hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh mồng gà.

vì thế bệnh mồng gà do những nguồn gốc ở trên gây nên. mong rằng qua những thông tin ở trên, bạn sẽ nhận thức được yếu tố gây bệnh mồng gà, sớm tìm cho mình những biện pháp ngăn ngừa bệnh tương ứng, có hiệu quả, hạn chế tác hại mắc bệnh.

Xem chi tiết lý do bệnh mồng gà bấm vào đây

0 nhận xét: